วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2559

การลงทุนด้วย 4 ราคา


ราคาที่ต้องมีก่อนการลงทุน
                 ก่อนลงทุนทุกครังนอกจากจะมีการทำ Money Management แล้วผมยังต้องมีการกำหนดราคา 4 ราคาก่อนเสมอครับ
1. ราคาซื้อ - ส่วนนี้ผมดูสัญญาณเทคนิคอลครับแล้วกำหนดราคาที่เราจะเข้าซื้อ
2. ราคาถือ - ใช้สัญญาณเทคนิคเป็นตัวกำหนดราคาถือ ราคานี้อาจเปลี่ยนได้ตามสัญญาณในแต่ละวัน หรือ Timeframe ที่เราดูครับ เช่น ถ้าไม่ต่ำกว่านี้ผมก็ถือต่อ
3. ราคาขาย - เป็นราคาเป้าหมายตามสัญญาณเทคนิคที่เราดู ซึ่งเราจะรู้ก่อนซื้ออยู่แล้วครับ...
4. ราคา Cut - ถ้าสัญญาณผิดทางผมจะ Cut loss ที่ราคานี้ครับ

                 ทุกครั้งก่อนลงทุนผมจะกำหนดราคาเหล่านี้ก่อนเสมอครับ ลองเอาไปใช้ดูนะครับอย่างน้อยก็น่าจะลดความเสี่ยงลงได้ระดับหนึ่งครับ Fundamental จะเอาไปใช้ก็ได้นะครับ ประยุกต์กับวิธีการดูพื้นฐาน  อย่าลืมวางแผนก่อนลงทุนเสมอนะครับ สัญญาณเทคนิคไม่สำคัญเท่าแผนการเล่นครับต้องวางให้ครอบคลุมทุกความมเป็นไปได้จะได้ลดขาดทุนกันนะครับ           
                 สำหรับรูปแบบของแผนการลงทุนแบบนี้ผมลองทำมาสักพักละได้ผลดีพอสมควรเลย เลยลองเอามาแบ่งให้เพื่อนๆ น้องๆ พี่ๆ ได้ลองทำกันบ้างครับ มีวิธีการดังนี้ครับ


1. อ่านสัญญาณเทคนิคตัวที่เราสนใจ แล้วแปลความหมายให้ออกว่าจะขึ้นหรือลง
2. กำหนดแผนการลงทุน ด้วย 4 ราคา คือ ราคาเข้าซื้อ ราคาถือ ราคาเป้าที่จะขาย และราคาสำหรับ Cut Loss โดยให้ความสำคัญสำหรับราคาขายหรือเป้าหมายก่อนเสมอครับ
3. ทำตามแผนข้อ 2 อย่างเคร่งครัด...
4. ค่อยๆ ปรับจิดใจและวิธีการจนได้กำไรที่คิดว่าเหมาะสมในแต่ละรอบ
              ง่ายๆ แค่นี้ละครับทุกวันนี้ผมเริ่มกินรอบละ 5-15% นะครับ รอบนึงประมาณ 1-2 Week ครับ โดยเสียเพราะ Cut loss น้อยครั้งมาก ครั้งนึงไม่เกิน 1-2% และจะทำแบบนี้ไปจนกว่าจะไม่ได้กำไรหรือเสียหนักเพราะวิธีนี้ครับ (แต่ถ้าไม่เสียก็ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ สนุกดีครับ) ลองเอาไปทำกันดูนะครับ สัญญาณเทคนิคจะใช้ง่ายๆ แค่ Trend line หรือ Higher Low ก็ได้ครับ แล้วแต่ถนัดเลย แต่ให้เลือกมาใช้ แค่ 1-2 ตัวพอครับจะได้ไม่สับสน

1 ความคิดเห็น:

Comments system

Disqus Shortname